image banner

Hội nghị chuyên đề hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cấp THPT, năm học 2023- 2024
Lượt xem: 604
Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị chuyên đề Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cấp THPT năm học 2023- 2024 tại Trường THPT Hàm Thuận Nam.

Thực hiện Công văn số 2113/SGDĐT-GDTrH&CN-TX ngày 23/8/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2023 – 2024; Công văn số 2412/SGDĐT-GDTrH&CN-TX ngày 25/9/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức Hội nghị chuyên đề Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cấp THPT năm học 2023- 2024. Sáng ngày 04/10/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị chuyên đề Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cấp THPT năm học 2023- 2024 tại Trường THPT Hàm Thuận Nam. Đây là lần đầu tiên Tổ cốt cán bộ môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp sinh hoạt chuyên môn sau một năm triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp THPT.

Anh-tin-bai

Quý thầy cô tham dự Hội nghị chuyên đề môn Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp chụp ảnh lưu niệm.

Hội nghị lần này diễn ra trong 02 ngày 04 và ngày 05 tháng 10 năm 2023. Hội nghị là dịp để thầy cô phụ trách Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở các trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học, Trung tâm giáo dục thường xuyên trao đổi, chia sẻ các phương pháp, hình thức triển khai Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp tại đơn vị mình, từ đó có định hướng chung cho môn học này trên phạm vi toàn tỉnh.

Với hai ngày làm việc, quý thầy cô Ban Nội dung đã tích cực xây dựng chương trình và cung cấp những thông tin bổ ích, các hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong trường phổ thông. Đây là những kiến thức nền, những thông tin hữu ích để thầy cô phụ trách Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của các trường có thể áp dụng và thực hiện tại đơn vị mình. Đồng thời, Hội nghị đã được lắng nghe rất nhiều ý kiến đóng góp rất sôi nổi của quý thầy cô đến từ các trường THPT, các Trung tâm Giáo dục thường xuyên về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức, cách thức thực hiện rất phong phú và đa dạng của Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Qua Hội nghị lần này, quý thầy cô phụ trách Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp của các trường THPT, các Trung tâm giáo dục thường xuyên sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động này tại đơn vị được hay hơn, hấp dẫn hơn, thu hút được sự tham gia tích cực của học sinh, phát huy giá trị và ý nghĩa của Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp. Đây là hoạt động đóng vai trò rất quan trọng trong việc rèn luyện, trau dồi và hình thành các kỹ năng cần thiết cho học sinh, góp phần giáo dục toàn diện học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường./.

Tổng hợp: Đỗ Liên – Phòng GDTrH&CN-TX (Sở GDĐT)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang