image banner

Hướng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2023” trong ngành Giáo dục tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 509
"Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn", đó là chủ đề của chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2023 được phát động nhằm truyền tải thông điệp cùng hành động, xây dựng lối sống bền vững, thân thiện với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu…

Hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Bình Thuận triển khai Công văn số 2307/SGDĐT-GDTrH&CN-TX ngày 12/9/2022 của Sở GDĐT, về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023.

 

Anh-tin-bai

 

Tuổi trẻ trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2023

Trong nội dung chỉ đạo đến các cơ sở giáo dục, Sở GDĐT Bình Thuận mong muốn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh hưởng ứng mạnh mẽ, phối kết hợp cùng với các tổ chức Hội, Đoàn thể… trong toàn tỉnh để đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục. Qua hoạt động lần này nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh trong các cơ sở giáo dục cũng như người dân, cộng đồng dân cư. Hoạt động mang tính thiết thực  trong việc giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường ngay chính trong các cơ quan giáo dục và địa bàn dân cư sinh sống trong việc ứng xử văn hóa, văn minh sinh thái với tự nhiên….

Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" là một hoạt động tuyên truyền nhằm hành động văn minh, ứng xử văn hóa với tự nhiên do Australia khởi xướng từ năm 1993, được phát động trên toàn cầu và tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm. Năm 2023, Sở GDĐT Bình Thuận đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục hưởng ứng với nhiều hoạt động thiết thực như: Ra quân làm sạch môi trường, thu gom rác thải, trồng cây xanh, làm sạch biển, nhân rộng các mô hình thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa tại nguồn, tuyên truyền về bảo vệ môi trường...

Trong chiến dịch lần này, các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh gắn với nội dung tuyên truyền là lồng ghép nội dung bảo vệ môi trường trong các chương trình giáo dục tại cơ sở. Bên cạnh đó, giáo dục đạo đức học sinh, xây dựng môi trường lớp xanh-sạch-đẹp gắn với phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích tích cực”, gắn bó chặt chẽ với việc phát huy tính tích cực của học sinh để các em cảm nhận “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. 

Kết quả đạt được trong hoạt động lần này là hình ảnh ra quân đồng loạt của các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh. Ngoài ra, các cơ sở giáo dục đã khuyến khích học sinh tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa; Hội thi ý tưởng sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng với chủ đề “Bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa”; treo băng rôn tuyên truyền chủ đề “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” trước và trong khuôn viên nhà trường./.

Anh-tin-bai
Hình ảnh: Học sinh trường THPT Phan Bội Châu ra quân làm sạch bờ biển
Anh-tin-bai

Hình ảnh: Học sinh trường THPT Đức Linh dọn vệ sinh khuôn viên trường

 

Anh-tin-bai

Hình ảnh: Học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai phối hợp với huyện đoàn Bắc Bình dọn vệ sinh khu dân cư.

Người viết tin: Đỗ Liên - Phòng GDTrH&CN-TX (Sở GDĐT)
 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang