image banner

Tập huấn triển khai sử dụng tài liệu hướng dẫn phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật thông qua trường học
Lượt xem: 253
Sáng ngày 09/12/2023, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Bình Thuận đã diễn ra buổi tập huấn triển khai sử dụng Tài liệu hướng dẫn phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật thông qua trường học

Thực hiện Công văn số 6719/BGDĐT-GDCTHSSV ngày 30/11/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc “Triệu tập Tập huấn triển khai sử dụng Tài liệu hướng dẫn phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật thông qua trường học”; Sở GDĐT Bình Thuận đã triển khai Giấy mời số 3220/GM-SGDĐT đến các cơ quan, đơn vị trực thuộc Sở GDĐT để triệu tập đại biểu dự tập huấn theo thành phần, thời gian, hình thức, địa điểm và nội dung của Bộ GDĐT.

Anh-tin-bai

Bằng hình thức trực tiếp và kết hợp trực tuyến theo địa chỉ phòng họp trực tuyến: https://rb.gy/ua6pve. Với thành phần được triệu tập, Sở GDĐT Bình Thuận đã tham dự đầy đủ đúng thành phần theo tinh thần công văn của Bộ GDĐT.

Tại buổi tập huấn lần này, các cán bộ và giáo viên Sở GDĐT Bình Thuận cũng như các tỉnh thành cả nước đã được TS. Phùng Khắc Bình, Nguyên Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV, Bộ GDĐT hướng dẫn về việc sử dụng “Tài liệu hướng dẫn phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật thông qua trường học”. Với các nội dung chính liên quan đến thực trạng và nguyên nhân học sinh bỏ học để tham gia lao động; từ đó tìm ra các giải pháp phòng, ngừa lao động trẻ em của nhà trường như tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và năng lực của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trường học, giáo dục kiến thức, kỹ năng thúc đẩy tính chuyên cần, phòng ngừa bỏ học, phòng chống lưu ban cho học sinh. 

Anh-tin-bai

Hội nghị tập huấn diễn ra trong 01 ngày làm việc, với tinh thần khẩn trương nghiên túc và đạt kết quả. Cán bộ và giáo viên tham gia tập huấn được nâng cao công tác bồi dưỡng nghiệp vụ giáo dục đặc biệt; công tác phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật thông qua trường học, định hướng nghề nghiệp tương lai của học sinh góp phần bảo vệ trẻ em một cách hiệu quả và bền vững.

* Tài liệu bản mềm khai thác tại địa chỉ: https://rb.gy/uzrb7u.

Người viết tin: Đỗ Liên 

 
 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang