Công đoàn cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức sinh hoạt chào mừng 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3
Lượt xem: 180

Cứ đến ngày 8/3 hàng năm, phụ nữ trên toàn thế giới lại được cả nhân loại tôn vinh và ngày này đã trở thành biểu tượng cho ý chí đấu tranh của phụ nữ vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội, vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ. Ở nước ta, ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt.

 Nhân dịp chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2024) và 1984 năm (40-2024) khởi nghĩa Hai Bà Trưng, vào sáng ngày 04/3 tại Hội trường Sở, được sự cho phép của Đảng ủy, Công đoàn cơ sở cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo đã long trọng tổ chức buổi sinh hoạt tập thể cho chị em công đoàn viên cùng với những vị khách mời là các anh trong Ban chấp hành công đoàn, các công đoàn viên nam của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương thuộc Sở.

anh tin bai

Đến tham dự buổi sinh hoạt, về phía Đảng ủy Sở, có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Toàn Thắng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở và đồng chí Huỳnh Văn Hiếu, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Phòng Mầm non và Tiểu học; về phía Ban Giám đốc, có sự hiện diện của các Phó Giám đốc là bà Nguyễn Thị Phương An, ông Nguyễn Văn Thạch, ông Lương Văn Hà; về phía Công đoàn, có bà Văn Thụy Thúy Vân, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Sở và ông Đặng Minh Trí, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh.

Tại buổi sinh hoạt, các công đoàn viên được ôn lại về lịch sử kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, cũng như được nghe về những đóng góp quan trọng của nữ cán bộ, công chức và người lao động đối với sự nghiệp phát triển và đổi mới giáo dục và đào tạo; chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, giúp nữ đoàn viên nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của phụ nữ cũng như tinh thần đoàn kết đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam. Đồng thời, tại buổi lễ sinh hoạt, bà Trần Thị Hiền, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan Sở đã phát động hưởng ứng Phong trào “Tuần lễ Áo dài” từ ngày 01/3-08/3 đến toàn thể nữ công đoàn viên của cơ quan Sở.

Cũng trong chương trình, đồng chí Huỳnh Văn Hiếu, Phó Bí thư Đảng ủy, đã thay mặt cho phái nam có bài phát biểu gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tất cả chị em của cơ quan Sở, đồng thời cùng với tất cả nam giới của cơ quan trao tặng những phần quà xinh xắn đến các nữ đồng nghiệp. Để đáp lại, đồng chí Nguyễn Thị Toàn Thắng, Bí thư Đảng ủy cũng đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến tình cảm quý báu mà các đồng nghiệp nam đã gửi tặng chị em phụ nữ trong ngày ý nghĩa này. Bên cạnh đó, để tạo sự bất ngờ cùng không khí hứng khởi, tươi vui, hạnh phúc, đoàn kết, Công đoàn cơ quan Sở đã thiết kế trò chơi vòng quay may mắn tương ứng với số thứ tự trong danh sách nữ của cơ quan để lãnh đạo, đại diện phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương thuộc Sở trao tặng thêm những món quà giá trị đến người chơi may mắn.

Chương trình buổi lễ sinh hoạt chào mừng Ngày 8/3 đã khép lại, nhưng dư âm của chương trình vẫn còn vang vọng mãi và để lại trong lòng mỗi công đoàn viên cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo những khoảnh khắc hạnh phúc, vui tươi không thể nào quên. Chúng ta tin tưởng rằng, với bản lĩnh, trí tuệ, nhiệt huyết cùng trái tim nồng ấm yêu thương, các nữ công đoàn viên của cơ quan sẽ luôn nỗ lực hết mình, khẳng định vai trò, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần dựng xây cơ quan Sở ngày càng vững mạnh, đóng góp những giá trị tuyệt vời cho ngành Giáo dục của tỉnh nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung, tất cả với tôn chỉ “Vì lợi ích trăm năm trồng người”.

anh tin bai

 

anh tin bai

Thúy Vân - Ngọc Hạnh

CĐCS Cơ quan Sở Giáo dục và Đào tạo

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang