Khai mạc Cuộc thi hùng biện tiếng Anh các cấp học
Lượt xem: 528
Sáng nay (27/11), tại hội trường Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã tổ chức khai mạc Cuộc thi hùng biện tiếng Anh các cấp học năm học 2023 – 2024.

Tham dự cuộc thi có 46 đội thi đến từ 9 trường tiểu học, 10 trường THCS và 27 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Nội dung kiến thức dự thi trong Chương trình Giáo dục phổ thông 2018; phần văn hóa lịch sử của địa phương, Việt Nam và thế giới phù hợp với học sinh. Ngôn ngữ dự thi tiếng Anh.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Bà Nguyễn Thị Toàn Thắng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao hoa cho Ban Giám khảo

Theo đó, mỗi đội thi tham gia 4 nội dung: Thực hiện một clip sử dụng tiếng Anh (thời lượng không quá 10 phút) giới thiệu về trường học, các đặc trưng nổi bật của địa phương nơi bạn đang sống, huyện hoặc tỉnh (văn hóa, con người, đặc sản, danh lam thắng cảnh,...). Clip dự thi gửi về email: lntnhat@sgddtbinhthuan.edu.vn của Ban Tổ chức từ ngày 2/10/2023 đến hết ngày 20/10/2023.

Ngoài ra, các đội còn dự thi phần thi tự giới thiệu, thời gian 4 phút giới thiệu về tất cả các thành viên, trong đội, đơn vị (truyền thống của trường, huyện, thị xã, thành phố); phần thi hùng biện, thời gian 5 phút trình bày và 5 phút để hỏi – trả lời/đội; phần thi tài năng thời gian 5 phút dưới nhiều hình thức như hát (bằng tiếng Anh), múa, biểu diễn nhạc cụ, nhảy đương đại, ảo thuật, kịch ngắn, tiểu phẩm (bằng tiếng Anh)…

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Trao cờ cho các đơn vị tham gia cuộc thi

Theo đó, thời gian dự thi diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 27 - 30/11). Cụ thể, ngày 27/11 khối tiểu học; ngày 28/11 khối trung học cơ sở; ngày 29 và 30/11 khối trung học phổ thông.

Anh-tin-bai

Khối tiểu học dự thi

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Thị Toàn Thắng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc học tiếng Anh không chỉ là một kỹ năng mà còn là một yếu tố quyết định đến thành công trong cuộc sống cá nhân và sự phát triển của đất nước. Chính vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận đang không ngừng nỗ lực, đổi mới để tạo ra môi trường học tập thân thiện và khuyến khích học sinh phát triển toàn diện. Cuộc thi này không chỉ là cơ hội để các em thể hiện khả năng giao tiếp tiếng Anh một cách xuất sắc, mà còn là dịp để đánh thức niềm đam mê học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, góp phần đổi mới việc dạy và học ngoại ngữ tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh…

THANH THUỶ - Báo Bình Thuận

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang