ỨNG DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ: QUẢN LÝ VÀ ĐÁNH GIÁ THI ĐUA CÁC CHI ĐOÀN BẰNG ỨNG DỤNG CLASSDOJO
Lượt xem: 292

Phần mềm Class Dojo được xây dựng với mục đích nhằm tăng cường sự tương tác giữa giáo viên với học sinh và phụ huynh thông qua các hoạt động tại lớp học, giáo viên sẽ thực hiện sự quản lý của mình thông qua nhiều nội dung như: Chấm điểm, khen thưởng, đánh giá quá trình học tập và rèn luyện của học sinh khi tham gia học tập tại lớp.

anh tin bai

Phần mềm có giao diện trực quan, sinh động, thân thiện cùng các tính năng hữu ích giúp cho việc khai thác, vận dụng trong công tác quản lý và công tác theo dõi, đánh giá, xếp loại, khen thưởng các chi đoàn có sự đổi mới, tiện ích và khách quan hơn. Các chi đoàn sẽ được tổ chức như một lớp học online, mà ở đó Bí thư Đoàn trường đóng vai trò điều hành, quản lý, đánh giá các hoạt động, Bí thư các chi đoàn thường xuyên nhận được thông báo về điểm, thứ hạng của lớp mình, điều này giúp cho các chi đoàn chủ động hơn trong việc xây dựng kế hoạch để cải thiện điểm số hoặc duy trì điểm số hiện tại của chi đoàn mình, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng của hoạt động đoàn tại trường.

anh tin bai

Từ năm học 2021 - 2022, Đoàn Trường THPT Phan Bội Châu, thành phố Phan Thiết đã triển khai vận dụng phần mềm ClassDojo vào công tác quản lý và đánh giá thi đua các chi đoàn tại Trường. ClassDojo có một số ưu điểm như:

 - Đây là phần mềm miễn phí, hiệu quả công việc cao. Việc áp dụng ứng dụng phần mềm Class Dojo vào quá trình quản lý, đánh giá điểm thi đua giữa các chi đoàn, tạo hứng thú cho học sinh.

 - Có tính tương tác cao giữa Đoàn trường, Giáo viên chủ nhiệm, Bí thư các lớp.

 - Các lớp nhận được thông tin điểm thi đua thường xuyên, liên tục và nhanh chóng ngay khi vừa hoàn thành các hoạt động.

 - Việc cập nhật điểm thi đua cho các lớp được thực hiện nhanh chóng bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính, điều này cho phép Đoàn trường có thể thực hiện việc cộng điểm mọi lúc mọi nơi khi có kết nối Internet.

 - Cho phép Đoàn trường, Giáo viên chủ nhiệm, Bí thư các chi đoàn theo dõi điểm thi đua của lớp mình thường xuyên.

 - Hạn chế được việc quản lý, đánh giá điểm bằng sổ sách, giấy tờ theo lối truyền thống.

 Ý tưởng ứng dụng phần mềm Class Dojo vào quản lý, đánh giá các chi đoàn đã tham gia và đạt Giải Nhì phần thi ý tưởng sáng tạo, đổi mới quản lý trong công tác đoàn tại Hội trại Áo trắng lần thứ XIV năm 2023 do Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Trong thời gian tới, phần mềm ClassDojo hứa hẹn sẽ là một phần mềm được ưa chuộng, sử dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực với những tính năng hữu ích mà nó mang lại./.

Nguyễn Thanh Xuân

Bí thư đoàn Trường THPT Phan Bội Châu

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang