Tập huấn Đánh giá ngoài trường mầm non năm 2020
Lượt xem: 3474
(SGDĐT) Từ ngày 04/6 đến 07/6/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận đã cử Đoàn tham gia lớp tập huấn Đánh giá ngoài trường mầm non năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.
Đoàn gồm có 7 người, trong đó 01 chuyên viên Phòng Mầm non và Tiểu học và 06 cán bộ quản lý, giáo viên của các huyện, thành phố: Tuy Phong, Bắc Bình, Tánh Linh, Phan Thiết (ưu tiên những người chưa tham gia tập huấn đánh giá ngoài do Bộ tổ chức).
Lớp tập huấn với các nội dung sau:
- Một số vấn đề về quản lý chất lượng giáo dục;
- Tiêu chuẩn đánh giá trường mầm non;
- Quy trình đánh giá ngoài;
- Hướng dẫn viết phiếu đánh giá tiêu chí, báo cáo sơ bộ, báo cáo đánh giá ngoài;
- Sử dụng các phương pháp nghiên cứu và kỹ thuật trong đánh giá ngoài.
Ngoài việc tiếp thu lý thuyết những vấn đề về công tác quản lý chất lượng giáo dục, các phương pháp khảo sát và một số kỹ năng trong việc đánh giá ngoài, các học viên còn được thực hành viết phiếu đánh giá tiêu chí, viết báo cáo đánh giá ngoài, trao đổi, thảo luận về các nội dung của bài giảng đã giúp học viên nắm vững hơn về quy trình và cách viết các báo cáo phục vụ cho công tác đánh giá ngoài tại các trường mầm non. 
Đến dự và chỉ đạo lớp tập huấn có Bà Lý Thị Hằng, Phó Vụ trưởng, Vụ Giáo dục Mầm non phát biểu: công tác kiểm định chất lượng giáo dục tại các trường mầm non đã và đang được quan tâm, đến nay có hơn 50% các trường trong cả nước được đánh giá ngoài góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trong các nhà trường, từng bước làm thay đổi cách nhìn nhận về công tác quản lý và chỉ đạo của nhà trường, thấy được hiện trạng chất lượng, điểm mạnh, điểm yếu và đã xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng sát thực và hiệu quả hơn. Các trường đã thấy được tầm quan trọng của công tác đánh giá ngoài và công tác xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Để thực hiện tốt công tác này, chúng ta cần nhìn rõ thực lực hiện có, cần quan tâm đến chất lượng để có các giải pháp tác động tích cực nhằm thay đổi diện mạo của bậc học mầm non. Không những cán bộ quản lý phải nắm rõ công tác đánh giá ngoài, mà hơn hết là đội ngũ giáo viên cũng cần hiểu và thực hiện đúng chất lượng trong công tác tự đánh giá tại đơn vị. Trong các nhà trường được đánh giá ngoài và công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và các lực lượng xã hội đều phải có trách nhiệm xây dựng nhà trường ngày một tốt hơn.
 Phòng MN&TH
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang