“Phải an toàn, mới đến trường – Covid-19”
Lượt xem: 1851
(GDMN) Ngày 24/4/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Thuận đã có Công văn số 857/SGDĐT-GDTrH&CN-TX về việc thông báo đi học lại sau thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, theo đó, trẻ em trong độ tuổi mầm non đi học lại từ ngày 11/5/2020.

Để phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo an toàn cho trẻ khi đến trường, các cơ sở giáo dục mầm non có thể tham khảo một số biện pháp sau:
- Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng y tế: 
+ Thiết bị đo thân nhiệt qua trán.
+ Bồn rửa tay có đủ nước sạch và xà phòng/ dung dịch sát khuẩn.
+ Sử dụng khăn giấy ướt thay cho khăn lau mặt.
+ Khẩu trang y tế/vải cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong toàn trường.
- Đón, trả trẻ:
+ Nhà trường bố trí người đón và giao nhận trẻ; không cho phụ huynh, học sinh, người không có nhiệm vụ vào trường.
+ Nếu trẻ có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì yêu cầu phụ huynh cho trẻ ở nhà nghỉ ngơi, đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và điều trị kịp thời.
+ Sắp xếp và quy định rõ thời gian đón, trả trẻ cho các khối nhóm, lớp để tránh việc phụ huynh đưa đón đồng loạt, tập trung, khó kiểm soát.
- Tổ chức các hoạt động trước khi đón trẻ quay lại trường:
+ Phun thuốc sát khuẩn, vệ sinh lớp học, đồ dùng, đồ chơi, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, vịn lan can…theo đúng hướng dẫn của y tế.
+ Thực hiện khai báo y tế; rà soát, đánh giá bộ tiêu chí về mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học theo công văn số 1467/BGDĐT-GDTC ngày 28/4/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
+ Quán triệt đến toàn bộ đội ngũ giáo viên, nhân viên đeo khẩu trang trên đường đi và trong suốt quá trình dạy trẻ tại trường.
- Tổ chức các hoạt động cho trẻ:
+ Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và thực tiễn dịch bệnh tại địa phương.
+ Có thể chia lớp thành 2 nhóm hoạt động: nhóm 1 hoạt động ngoài sân thì nhóm 2 hoạt động chơi trong lớp; xen kẽ giữa các lớp, các khối lớp để đảm bảo cho trẻ được ra sân chơi, tránh ngồi trong lớp quá lâu, quá đông.
+ Khi tổ chức ăn bán trú, cần xếp bàn cách xa hơn bình thường, tận dụng hết tất cả không gian trong phòng, ngoài sảnh, ngoài sân; sắp xếp thời gian tổ chức ăn của các khối lớp xen kẽ nhau.
+ Khi ngủ, cho trẻ nằm cách xa nhau, tận dụng tối đa các phòng sinh hoạt chung, phòng y tế, phòng thể chất, phòng âm nhạc…để giản cách cho trẻ.
+ Thường xuyên cho trẻ rửa tay bằng xà phòng/dung dịch sát khuẩn; cho trẻ uống nước bằng bình nước cá nhân, không uống chung ca, cốc; sử dụng giấy ướt thay cho khăn lau mặt khi trẻ ăn xong; khuyến khích trẻ đeo khẩu trang khi đến trường…
- Tăng cường công tác tuyên truyền cho phụ huynh thông qua các hình thức: zalo, mạng xã hội, các biểu bảng trước cổng trường, đài phát thanh của nhà trường để phụ huynh hiểu rõ hơn về việc phòng, chống dịch bênh Covid-19 khi trẻ đi học trở lại.
Tùy vào điều kiện: phòng học, sân bãi; đội ngũ giáo viên, nhân viên; các thiết bị y tế cần thiết…các cơ sở giáo dục mầm non có thể linh hoạt lựa chọn các biện pháp phù hợp theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm giúp phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ khi đến trường./.


Mỹ Hằng
Phòng MN&TH, 
Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận.


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang