Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục
Lượt xem: 3194
(SGDĐT) Trong 03 ngày, từ ngày 26/5 đến ngày 28/5/2020, tại Hội trường Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận đã tổ chức “Lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục” cho 148 thành viên là chủ cơ sở và giáo viên của các nhóm, lớp mẫu giáo độc lập tư thục của huyện Hàm Thuận Nam và thành phố Phan Thiết.
Bà Nguyễn Thị Toàn Thắng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng và nhắc nhở các nhóm, lớp quan tâm đến cách ứng xử của cán bộ quản lý, giáo viên mầm non đối với phụ huynh của trẻ; quan tâm đến việc tạo thương hiệu, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần đổi mới diện mạo bậc học mầm non của tỉnh nhà.
Các nội dung tập huấn:
- Đặc điểm tâm sinh lý trẻ dưới 36 tháng.
- Hướng dẫn công tác quản lý nhóm, lớp độc lập tư thục.
- Tổ chức bữa ăn cho trẻ mầm non: xây dựng thực đơn, cân đối khẩu phần dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Hướng dẫn xây dựng các loại Kế hoạch giáo dục tổ chức thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non (cho trẻ nhà trẻ, trẻ lớp mẫu giáo và mẫu giáo ghép nhiều độ tuổi).
- Làm quen phần mềm Quản lý công tác bán trú.
- Hướng dẫn thực hiện Công văn số 2248/SGDĐT-MN&TH ngày 11/10/2019 về việc hướng dẫn công tác quản lý các hoạt động đối với nhóm trẻ, lớp MG độc lập tư thục.
Đây là cơ hội để chủ cơ sở của các nhóm, lớp ngoài công lập có thể nhìn nhận lại năng lực quản lý của bản thân, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với những chủ cơ sở khác; đồng thời đội ngũ giáo viên cũng có cơ sở để vững vàng hơn trong quá trình xây dựng kế hoạch giáo dục cho các nhóm, lớp của từng độ tuổi.
Ngoài ra, các nhóm còn nêu những khó khăn về việc đóng thuế (thuế giá trị gia tăng, thuế môn bài), việc công khai tiền học phí, thực hiện các sổ kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn…Các vấn đề trên đã được Bà Lê Thị Điểm – Phó Trưởng Phòng MN&TH hướng dẫn, trả lời tận tình, giúp các chủ cơ sở hiểu và thực hiện tốt hơn trong công tác quản lý.
Kết thúc buổi tập huấn, bà Lê Thị Điểm nhắc chở giáo viên và chủ cơ sở các nhóm trẻ, lớp MG độc lập tư thục cần: nghiên cứu các văn bản liên quan đến công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc cần phản ánh kịp thời về Sở GDĐT để tiếp tục hướng dẫn; đồng thời cần tăng cường bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ, đặc biệt cần nghiêm túc thực hiện các quy định về xây dựng trường học đảm bảo an toàn và phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống bạo lưc học đường và quy tắc ứng xử trong các cơ sở GDMN.
Mỹ Hằng
Chuyên viên Phòng MN&TH.
 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang