Đổi mới công tác quản lí trong các cơ sở giáo dục mầm non và chuẩn bị sẵn sàng cho trẻ mẫu giáo vào lớp một
Lượt xem: 521
Trong 03 ngày (06, 07, 08/12/2023), Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn công tác quản lí trong các cơ sở Giáo dục mầm non và Hội thảo chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận.
Anh-tin-bai

Tham dự Hội nghị có Ông Huỳnh Văn Hiếu - Trưởng phòng Mầm non và Tiểu học, Bà Lê Thị Điểm – Phó Trưởng phòng Mầm non và Tiểu học, đại diện lãnh đạo của 10 Phòng Giáo dục và Đào tạo, Chuyên viên phụ trách mầm non, chuyên viên phụ trách tiểu học của 10 Phòng GDĐT, cán bộ quản lí cốt cán cấp mầm non, cán bộ quản lí và giáo viên một số trường tiểu học trọng điểm của các huyện. Hội nghị bao gồm 02 nội dung chính:

1. Tập huấn công tác quản lí trong các cơ sở giáo dục mầm non: xác định những vấn đề bất cập đối với công tác quản lí nhà nước trong lĩnh vực giáo dục mầm non; hệ thống hóa các Nghị định, Thông tư, văn bản hướng dẫn liên quan đến công tác chuyên môn, nghiệp vụ; đồng thời hướng dẫn xây dựng các kế hoạch, một số kĩ năng cơ bản cho đội ngũ cán bộ quản lí cấp học mầm non.

2. Hội thảo một số biện pháp giúp trẻ mẫu giáo sẵn sàng vào lớp 1: Mục đích để cấp mầm non và tiểu học gặp gỡ, trao đổi ý kiến, phân tích những vấn đề cần chuẩn bị cho trẻ khi vào lớp 1 xoay quanh nội dung cho trẻ làm quen chữ viết và làm quen với toán; xác định những thuận lợi và khó khăn để tìm tiếng nói chung, là điểm giao nhau giữa 2 cấp học, qua đó đề xuất một số giải pháp nhằm giúp trẻ mẫu giáo đạt được những kiến thức, kĩ năng, chuẩn bị tâm thế tốt nhất để sẵn sàng vào lớp 1.

Kết thúc Hội thảo, Ông Huỳnh Văn Hiếu nhấn mạnh các nhân tố quan trọng trong việc giúp trẻ mầm non sẵn sàng vào lớp 1 nằm ở chính đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên của 02 cấp, bên cạnh đó cần có sự phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, xã hội. Để đạt được mục tiêu giáo dục của 02 cấp học, các cơ sở giáo dục cần xác định đúng vai trò và trách nhiệm của từng cá nhân, tăng cường thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền cho phụ huynh về nội dung “không dạy trước chương trình lớp một”, giúp trẻ hình thành một số kĩ năng cơ bản khi vào lớp một.

Anh-tin-bai

Sau buổi Hội thảo, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ có công văn hướng dẫn cụ thể về công tác chuẩn bị sẵn sàng cho trẻ vào lớp một để giúp các Phòng Giáo dục và Đào tạo có căn cứ thực hiện. Đồng thời, giao trách nhiệm cho các cơ sở giáo dục nghiên cứu các giải pháp cụ thể nhằm phối hợp với các cấp học và quý phụ huynh để giúp trẻ đạt được các mục tiêu khi vào lớp Một.

 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang