Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 cấp học mầm non
Lượt xem: 3104
Sáng ngày 31/8 tại Hội trường Hội trường trường Tiểu học, THCS, THPT Lê Quý Đôn , khu dân cư Bắc Xuân An, phường Xuân An, thành phố Phan Thiết, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022 – 2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 và Sơ kết Kế hoạch phát triển GDMN giai đoạn 2018-2025, triển khai Chương trình Hỗ trợ PTGDMN vùng khó khăn giai đoạn 2022-2030”. Tham dự Hội nghị gồm có bà Nguyễn Thị Phương An – Phó Giám đốc Sở GDĐT Bình Thuận cùng các lãnh đạo và chuyên viên phụ trách Mầm non của Phòng GDĐT, các Hiệu trưởng trường Mầm non, Mẫu giáo của các huyện, thị xã, thành phố. 

Năm học 2022-2023 diễn ra trong bối cảnh còn khó khăn, sau  ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Trước bối cảnh đặc biệt đó, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp hiệu quả, chặt chẽ của các ban ngành và đặc biệt là sự quyết tâm, đồng lòng, trách nhiệm, sự vào cuộc quyết liệt của các địa phương trong việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ Giáo dục mầm non, toàn cấp học mầm non đã cố gắng để hạn chế tối đa những tác động tiêu cực của dịch bệnh tới GDMN như: Đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ; linh hoạt trong thực hiện Chương trình; kiên trì thực hiện mục tiêu chất lượng. Đến nay, khi dịch bệnh đã được kiểm soát, cấp học mầm non cơ bản đã đảm bảo được các mục tiêu đề ra và đạt được một số kết quả quan trọng, duy trì được sự ổn định, dần nâng cao về chất lượng giáo dục.
Đến tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bà Nguyễn Thị Phương An – Phó Giám đốc Sở GDĐT Bình Thuận đã thay mặt Ban Giám đốc Sở ghi nhận những kết quả đạt được của cấp học mầm non, đồng thời lưu ý các đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, tăng cường tính chủ động, sáng tạo, nghiên cứu các giải pháp đột phá nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đối với cấp học mầm non, các đơn vị:
Cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác quản lí và nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em. 
Củng cố, phát triển mạng lưới trường, lớp mầm non gắn với công tác rà soát sắp xếp, quy hoạch; Tăng cường các giải pháp huy động trẻ nhà trẻ và mẫu giáo dưới 5 tuổi đến trường, lớp mầm non; Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 5 tuổi (PCGDMNTNT).
Đẩy mạnh phát triển Chương trình GDMN phù hợp với điều kiện của địa phương, của cơ sở GDMN, khả năng và nhu cầu của trẻ. Tiếp tục thực hiện các chuyên đề, chương trình để đổi mới, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ em.
Đảm đảm các điều kiện thực hiện Chương trình GDMN: Về số lượng giáo viên, bố trí bảo đảm tối thiểu 02 giáo viên/nhóm, lớp; Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ quản lí (CBQL) và giáo viên mầm non (GVMN), bảo đảm đạt chuẩn về trình độ đào tạo, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng; đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, tài liệu, học liệu mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới GDMN theo hướng chuẩn hóa và hiện đại.

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Phương An Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu tại Hội nghị

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 2413/KH-UBND ngày 03/7/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về thực hiện Đề án “Phát triển Giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025” trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 2585/KH-UBND ngày 16/7/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh về đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025 trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện Chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm” gắn kết với việc nâng cao chất lượng thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021- 2025”.

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang