image banner

Ngày Hội giáo dục STEM cấp Tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Lượt xem: 443

    Ngày 10/5/2024, tại Trường Tiểu học Bắc Phan Thiết, thành phố Phan Thiết, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo, ngày Hội giáo dục STEM cấp Tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

   Tham dự Hội thảo đồng chí Huỳnh Văn Hiếu, Trưởng phòng Mầm non và Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT); Lãnh đạo và Chuyên viên phụ trách giáo dục tiểu học của 10 phòng GDĐT; đại diện viên chức quản lý của 48 cơ sở giáo dục tiểu học triển khai thí điểm Giáo dục STEM cấp Tiểu học năm học 2023-2024, trên cơ sở hướng dẫn của Bộ GDĐT tạo tại Công văn số 909/BGDĐT-GDTH ngày 08/3/2023 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong giáo dục tiểu học.

anh tin bai

Đồng chí Huỳnh Văn Hiếu, Trưởng phòng MN&TH phát biểu tại Hội thảo

    Mở đầu chương trình là màn trình diễn thời trang với hơn 15 bộ trang phục làm từ những sản phẩm tái chế đến từ các em học sinh Trường Tiểu học Bắc Phan Thiết thực hiện dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ của thầy cô và cha mẹ học sinh, những người mẫu nhí tài năng đã thể hiện những bộ trang phục thật ấn tượng, độc đáo qua màn trình diễn thời trang đầy tự tin với thông điệp “Hãy yêu thiên nhiên từ niềm vui sáng tạo khoa học, bảo vệ môi trường”.

anh tin bai

 

anh tin bai

Mội số hình ảnh giới thiệu màn trình diễn thời trang

    Tại ngày hội, các đại biểu đã được nghe màn thuyết trình song ngữ (Việt-Anh) giới thiệu sản phẩm STEM của học sinh làm từ vật phẩm tái chế. Đặc biệt, các đại biểu và các thầy cô được tham quan các gian hàng STEM của 05 khối lớp thực hiện qua các tiết học thực hành, trải nghiệm STEM. Các sản phẩm trong khu trưng bày đều là sản phẩm của sự kết hợp liên môn trong giảng dạy, gắn liền với thực tiễn cuộc sống và đều là các sản phẩm STEM tái chế. Các em đã biết tận dụng các loại rác thải có thể tái chế, góp phần giảm tỷ lệ ô nhiễm môi trường, giúp cuộc sống tốt đẹp hơn; nâng cao tính chủ động, đam mê, sáng tạo, hứng thú trong học tập hàng ngày.

anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Mội số hình ảnh giới thiệu sản phẩm STEM làm từ vật phẩm tái chế

    Sau phần giới thiệu các sản phẩm, mô hình giáo dục STEM của các đơn vị trường, Ban Tổ chức cùng các đại biểu đại diện của 48 trường và 10 phòng GDĐT đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời nêu ra những khó khăn, tồn tại, vướng mắc cũng như đề xuất các giải pháp, nhiệm vụ để triển khai thực hiện tốt, hiệu quả hơn trong thời gian tới, nhất là làm tiền đề cho việc triển khai đại trà trong năm học 2024-2025.

    Ngày hội STEM “Khơi nguồn sáng tạo” nhằm giúp các thầy cô giáo thay đổi quan điểm dạy học, đi sâu vào việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hình thức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh; tạo nên một môi trường học tập lành mạnh, sân chơi khoa học bổ ích cho học sinh, giúp các bậc cha mẹ học sinh, các thầy cô tiếp cận sâu hơn về phương pháp giáo dục STEM. Đây cũng là cơ hội để các em được tham gia và trải nghiệm các hoạt động khoa học lý thú, áp dụng kiến thức vào thực tiễn, nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục và mục tiêu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018./.

                                                                      Lê Kim Phụng

- Chuyên viên Phòng Mầm non - Tiểu học

Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang