Tập huấn Thiết lập và quản lý thư viện thân thiện trường tiểu học
Lượt xem: 476
Ngày 15-17/11/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Bình Thuận phối hợp Tổ chức Room to Read đã tổ chức tập huấn Thiết lập và quản lý thư viện thân thiện cho 25 trường tiểu học nhân rộng tỉnh Bình Thuận năm học 2023-2024. 

Tham dự lớp tập huấn có sự tham gia của Lãnh đạo và Chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo; Hiệu trưởng và nhân viên thư viện của 25 trường Tiểu học nhân rộng các huyện, thị xã, thành phố cùng tham dự.

Anh-tin-bai

Báo cáo viên chia sẻ cùng CBQL và nhân viên thư viện

Tại lớp tập huấn, các trường tham gia nhân rộng đã được chia sẻ về Mô hình thư viện thân thiện của Room to Read. Hiệu trưởng, nhân viên thư viện nắm được vai trò trách nhiệm của các thành viên trong nhà trường khi thiết lập và quản lý thư viện; Hiểu như thế nào là Thư viện thân thiện; Thói quen đọc là gì; Các hoạt động giúp phát triển thói quen đọc cho học sinh; Lịch hoạt động thư viện, lịch tiết đọc và môi trường văn bản tại thư viện; Các giải pháp huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng; Lợi ích từ sự tham gia của BĐDCMHS trong hoạt động thư viện.

Anh-tin-bai

CBQL và nhân viên thư viện được tham gia trải nghiệm

Lớp tập huấn được đi thăm thực tế một thư viện thân thiện năm 2022, được chia sẻ kinh nghiệm thiết lập thư viện thân thiện của trường Tiểu học Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết. 

Anh-tin-bai

Tham quan Trường Tiểu học Phong Nẫm

Đại diện Sở GDĐT, Tổ chức Room to Read đã trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc và định hướng khi tổ chức thiết lập và quản lý thư viện thân thiện đạt hiệu quả. 

 

Anh-tin-bai

Sở GDĐT và Tổ chức Room to Read chia sẻ khó khăn, vướng mắc

 

Qua 3 ngày tham dự lớp tập huấn, các thành viên của lớp đều tự tin có thể về triển khai việc thiết lập và quản lý thư viện thân thiện theo mô hình của Room to Read. /.

 

Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang