image banner

Tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024 Chương trình thư viện thân thiện trường tiểu học của Tổ chức Room to Read Việt Nam
Lượt xem: 385

         Thực hiện Công văn số 1299/SGDĐT-MN&TH ngày 04/5/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo thăm các trường tiểu học tham gia nhân rộng năm 2023 Chương trình thư viện thân thiện trường tiểu học và họp tổng kết chương trình năm 2023, triển khai kế hoạch năm 2024 của Tổ chức Room to Read Việt Nam;

         Ngày 17/5/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Room to Read tổng kết một số hoạt động đã thực hiện năm 2023 và triển khai kế hoạch thực hiện trong năm 2024.

         Tham dự Hội nghị có sự tham gia của Tổ chức Room to Read Việt Nam; Lãnh đạo, chuyên viên phòng Mầm non và Tiểu học và Lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thị xã, thành phố.

anh tin bai

         Bình Thuận tham gia Chương trình thư viện thân thiện trường tiểu học từ năm 2022 với 10 trường Dự án thuộc 5 huyện (Phan Thiết, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Tánh Linh, Đức Linh).

         Qua một năm hoạt động có hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho học sinh nên năm 2023, nhân rộng thêm 23 trường thuộc 9 huyện (trừ huyện Hàm Thuận Nam) và năm 2024, nhân rộng thêm 36 trường thuộc 10 huyện.

         Ban giám hiệu, giáo viên và nhân viên thư viện của các trường tiểu học tham gia được tập huấn Thiết lập, quản lý thư viện và tổ chức tiết đọc thư viện; được chia sẻ về Mô hình thư viện thân thiện của Room to Read, nắm được vai trò trách nhiệm của các thành viên trong nhà trường khi thiết lập, quản lý thư viện và tổ chức tiết đọc thư viện; nhận tài liệu hỗ trợ chuyên môn (cẩm nang hướng dẫn) cho giáo viên/nhân viên thư viện và tài liệu đọc phù hợp cho học sinh tiểu học; thăm thực tế thư viện thân thiện đã hoàn thiện, được chia sẻ kinh nghiệm thiết lập thư viện thân thiện của trường Tiểu học Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết.

         Tổ chức Room to Read đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo đi thăm và hỗ trợ công tác quản lý, vận hành thư viện thân thiện; tham dự tiết đọc thư viện, trao đổi góp ý tại các trường; trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mắc và định hướng khi tổ chức thiết lập và quản lý thư viện thân thiện đạt hiệu quả.

anh tin bai
         Đại diện các huyện đã nêu lên những thuận lợi, khó khăn khi tham gia chương trình và đề xuất những vấn đề liên quan để duy trì thư viện trong những năm tiếp theo khi kết thúc chương trình.

         Trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Tổ chức Room to Read tiếp tục đồng hành hỗ trợ các đơn vị tham gia chương trình, kết thúc Hội nghị ông Huỳnh Văn Hiếu, Trưởng phòng Mầm non và Tiểu học có ý kiến chỉ đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phát huy những việc đã làm được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng thời đề ra những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, nhất là việc tăng cường công tác xã hội hóa để triển khai thực hiện chương trình tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Phòng Mầm non - Tiểu học

Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang